วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

2มิ.ย.2553

เหนื่อยจากเมื่อวาน เข้างาน 8.00น. ตามปรกติ วันนี้มีการปฐมนิเทศนิสิตฝึกงาน พี่ๆเป็นกันเองมาก พี่ๆได้ฝากคติในการทำงานหลายคติทีเดียวเช่นมาปฐมนิเทศน์ การฝึกงาน การปฏิบัติตัวในหน่วยงาน ให้กับพวกเรา
ส่องทางให้เรารู้แจ้งเห็นจริง มากๆ ในการทำงาน คือ

"การทำงาน เค้าคาดหวังการทำรายการ
งานหวังผล ล่มไม่ได้
การฝึกประสบการณ์ ก็เหมือนการทำงานจริงๆ
คนที่ฝึกงานดีๆ จะได้งานดีๆ
คนที่สำคัญในชีวิต คืออาจารย์และรุ่นพี่ในที่ฝึกงาน"
นี้คือคำพูด ที่ผมประทับใจมากๆ ใครจะนำไปเป็นหลักปฏิบัติในการฝึกงานก็ได้น่ะครับ"


เเต่ละอันไม่ได้ยากหรอกนะครับมันอยู่ในสมองผมอยู่แล้ว 555 ปฐมนิเทศอยู่ไม่นานนักก็ ถึงเวลากินข้าว
ช่วงบ่ายก็มีงาน เดินเอกสาร ไปรับของที่ตึกบรมเพื่อมาใช้ในการผลิตงาน ไลด์แผ่นเรื่อยๆ ทำตามที่พี่ๆเค้าบอก สงสัยลองภูมิเราอยู่เเน่เลย เเต่ก็ดี ทั้งหมดที่พี่เค้าให้ทำคงเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยเพื่อการทำงานที่สะดวกมากขึ้นเนอะ พรุ่งนี้พี่เค้าต้องเริ่มสอนแน่ๆเลย เลิกงาน 5 โมงเย็นเหมือนเดิม พรุ่งนี้คงผ่านไปด้วยดีนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น